เว็บไซต์หลักของเรา www.cordontree.com คลิ๊กด้านล่าง

คอดนตรี ข่าวสารวงการดนตรี เพลง ข่าวคอนเสิร์ต ทั้งในและนอกประเทศ คอดนตรี คอร์ดเพลง เนื้อเพลง หานักร้อง หานักดนตรี หาเพื่อนเล่นดนตรี

วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

การดรอปสายกีตาร์(Guitar Dropped )

    การดรอปสาย นั้นก่อนอื่นต้องรู้ก่อนนะครับว่าเพลงที่เราจะเล่นนั้นต้องดรอปสายไหนเสียงอะไรบ้างดรอปเป็นคีอะไไรแล้วแต่เราจะดรอปครับมีอยู่หลายวิธีเหมือนกันครับในการดรอป
1.ถ้าเรามีเครื่องตั้งสายซึ่งมีประโยชน์มากๆก็ตั้งเลยครับสมมุติจะดรอปสายให้เป็นคีย์ Eb คือดรอปลงสายละครึ่งเสียงทั้งหมดเราก็ดรอปเลยมันมี6สายก็ดรอปให้หมดเราก็ตั้งสายเลยดีดแล้วเครื่องมันจะบอกเองถ้าตรงก็ไอเคแล้ว

drop Eb

Eb ------------------------- 1
Bb ------------------------- 2
Gb ------------------------- 3
Db ------------------------- 4
Ab ------------------------- 5
Eb ------------------------- 6

หรือสมมุติเราจะดรอปเป็นคีย์ D ก็หมุนลงมาอีกหนึ่งเสียงจากเสียงปกติ เฉพาะสาย6แค่สายเดียวสายอื่เหมือนเดิมนะครับไม่ต้องหมุน

drob D วงร็อคทั่วไปชอบดรอปกันครับ

E สาย 1
B สาย 2
G สาย 3
D สาย 4
A สาย 5
D สาย 6

และถ้าดรอปครึ่งเสียงและดรอปสาย 6 ลงอีกก็จะเป็นแบบด้านล่างนะครับส่วนมากวงที่เล่นเพลงหนักๆจะดรอปกัน

Ebสาย 1
Bbสาย 2
Gbสาย 3
Dbสาย 4
Abสาย 5
Dbสาย 6

ส่วนมากก็จะดรอปกันแค่นี้ครับที่เห็นทั่วไปแบบอื่นๆไม่ค่อยเห็น

2.ถ้าไม่มีเครื่องตั้งก็อยู่ที่หูใครหูมันแล้วครับเทียบเสียงเอาเองเลย