เว็บไซต์หลักของเรา www.cordontree.com คลิ๊กด้านล่าง

คอดนตรี ข่าวสารวงการดนตรี เพลง ข่าวคอนเสิร์ต ทั้งในและนอกประเทศ คอดนตรี คอร์ดเพลง เนื้อเพลง หานักร้อง หานักดนตรี หาเพื่อนเล่นดนตรี

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

การเลือกซื้อกีตาร์(Guitar)

    วันนี้จะมาแนะนำการเลือกซื้อกีตาร์โปร่งสำหรับผู้ที่กำลังจะหัดเล่นกีตาร์โปร่งนะครับขอกล่าวไว้ก่อนว่าผมก็ไม่ใช่ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านนี้สักเท่าไหร่นักแต่ผมก็เป็นคนนึงที่เล่นดนตรีชนิดนี้และเล่นมานานพอสมควรพอจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อยุ่บ้างจึงเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังจะเลือกซื้อ


ข้อมูลบางส่วนอาจจะเป็นเนื้อหาจากเว็บอื่นๆบ้างที่ผมจะสรุปให้ในการเลือกซื้อ


1.เราต้องตรวจดูสภาพภายนอกของตัวกีตาร์ให้ดีเสียก่อน ว่าชำรุดตรงไหนหรือเปล่า ดูลูกบิดและตามส่วนต่างๆที่สามารถขึ้นสนิมได้ว่ามีสนิมอยุ่หรือไม่


2.สังเกตุดูคอกีตาร์ว่าโก่งหรือโค้งงอหรือไม่ ปกติคอของกีตาร์ก็จะโค้งมาข้างหน้านิดหน่อยเพราะเกิดจากการตึงของสายกีตาร์ทำให้ตัวคอโค้งตาม ถ้าโก่งมากๆผิดปกติอย่าไปเลือกนะครับ


3.ตรวจดูภายในตัวกีตาร์ข้างในว่างานข้างในเรียบร้อยหรือไม่ มีตรงไหนชำรุดไหมสังเกตุตรงคอข้างในด้วยว่ามีแท่งเหล็กค้ำอยู่หรือไม่แท่งเหล็กจะช่วยให้คอกีตาร์ไม่เบี้ยว


4.ทดสอบสายกีตาร์ด้วยการดิดตามเฟร็ตตามช่องทุกช่องว่ามีเสียงบอดหรือไม่ ไล่มาทุกช่องเคยนะครับตั้งแต่สาย 1- 6 เลย เพราะถ้าหากเรามาเล่นจริงๆไม่ตรวจสอบให้ดีตั้งแต่ตอนซื้อจะทำให้เราจับคอร์ดบางคอร์ดแล้วเสียงบอดได้จะไปขอเปลี่ยนเขาก็คงไม่ให้เปลี่ยนแล้ว


และที่สำคัญนั้นก่อนจะเลือกซื้ออะไรเราต้องมีความแน่ใจเสียก่อนว่าเราจะเอามันไปทำอะไรกีตาร์ก็เหมือนกันกีตาร์แพงไม่ใช่ว่าเราซื้อมาแล้วจะเล่นเก่งเลยทุกคนต้องมีการฝึกฝน


1.ต้องมีความรักที่จะอยากเล่น ไม่ใช่ตามกระแสอยากเล่นโชว์สาวๆต้องมีใจรักจริงๆแล้วคุณจะเก่งเอง


2.ระดับความสามารถทักษะต่างๆ หากซื้อกีตาร์มาแพงๆแล้วมาถอดใจไม่เล่นต่อทำให้เสียดายเงืยเปล่าๆขอแนะนำให้เลือกซื้อที่ไม่แพงมากเพื่อนำมาฝุกฝนก่อน เก่งแล้วค่อยซื้อแพงก็ได้


3.ความอกทนในการที่จะฝึกฝน ต้องแน่ใจว่าเราอยากเล่นจริงๆฝึกฝนให้เยอะๆแล้วซักวันคุณจะเก่งเองไม่มีใครเก่งมาแต่เกิด


4.สไตล์การเล่นของคุณด้วยเพราะกีตาร์จะมีหลายๆทรงให้เลือกซึ่งแต่จะทรงจะมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกัน


5.เงินในกระเป๋าว่ามีพอที่จะเลือกซื้อกีตาร์หรือไม่ไม่จำเป็นต้องซื้อแพงมากเพราะเราซื้อมาฝึกฝนไม่ได้จะเอาไปประกวดหรือโชว์ที่ไหนขอย้ำอีกทีว่าเก่งก่อนค่อยซื้อของแพงก็ได้


6.และที่สำคัญควรมีผู้ให้คำปรึกษาด้วยเวลาไปเลือกซื้อก็ควรไปกับผู้ที่เลือกซื้อเป็นหรือมีความรู้ด้านนี้อยู่บ้าง